vinfast

Nhận định tổng quan thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

 Thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 và những đánh giá khách quan

Những năm vừa qua các dự án nến đất mọc lên như nấm như lại bỏ hoang và treo dự án, làm cho thực trạng bất động sản cũng như đất nền trong cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng ở trong tình trạng “người cần không có, người có không dùng”.

Chính vì thế, các cơ quan chức năng đã vào cuộc nhất là Bộ tài nguyên và môi trường đã áp dụng rất nhiều biện pháp và chính sách khuyến khích nhắm khắc phục tình trạng này. Ở đầu năm 2017, năm 2018 thị trường nền đất trong cả nước và riêng thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 đã sôi nổi trở lại.


Nhận định chung về giá nền đất thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

Sự tăng về mặt giá thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 không đồng đều. Chỗ thì tăng nhẹ, chỗ tăng rất nhiều, nhưng có chỗ lại có xu hướng giảm.

Ví dụ: Giá nền đất ở khu vực phường Long Trường giá dao động từ 36-37 triệu/m vuông. Còn giá nền đất tại khu vực phường Long Phước giá dao động khoảng 32 triệu/m vuông.

Sự chênh lệch về giá đất nền là do rất nhiều lý do như

Sự khác biệt về vị trí, giao thông nên giá đất nền cũng có sự chênh lệch khá lớn.

Do quy hoach, kế hoạch sử dụng đất ở 3 cấp ở các khu vực lân cận cũng là một nguyên do làm cho sự chênh lệch về giá đất nền như vậy.

Và còn rất nhiều lý do khác nữa dẫn tới sự chênh lệch về giá như vậy.

Thực tế chung Thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

Theo đánh giá của các chuyên gia trong vào ngoài nước thì nhu cầu mua đất nền Thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 chủ yếu là các nhà đầu tư nhưng không có nhu cầu sử dụng thực tế. Mà họ mua các đất nền với giá rẻ để bán lại cho những chủ thể có nhu cầu thực tế- nhà đầu tư thứ cấp với giá cao hơn.

Rất khó tìm được nhà đầu tư dự án

Vấn đề ở đây chính là người đầu tư thứ cấp, nhưng khó để tìm người có nhu cầu thực tế cần dùng ở đây. Các nhà đầu tư trong nước thì không có đủ vốn, điều kiện để thực hiện dự án. Còn đối với người nước ngoài hay người Việt Nam định cư ở nước ngoài dù có đủ vốn, nhân lực, điều kiện để thực hiện dự án. Tuy nhiên, vấn đề pháp luật Việt Nam rất phức tạp đối với việc cho người nước ngoài cũng như người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua đất hoặc thuê đất tại Việt Nam để đầu tư. Nên rất khó để tìm một người đầu tư thực tế để mua đất nền.


Sự thay đổi luật pháp về quyền sử dụng đất cũng đã làm cho thị trường đất nền khởi sắc và phát triển

Tuy có những mặt khó khăn những mặt tiêu cực về thị trường nền đất ở nước ta cũng như thành phố Hồ Chí Minh thì có những điểm mạnh, điểm tích cực, điểm mà nhà nước ta đã khắc phục những năm vừa qua. Pháp luật của nước ta đã mở rồi quyền sử dụng đất cho người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài hơn vì vậy những năm vừa qua nhất là năm 2018 Việt Nam có rất nhiều dự án nước ngoài cũng như các dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Làm cho hệ thống thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 có sự biến động theo hướng khởi sắc và pháp triển.

Thị trường đất nền năm 2019

Năm 2019 là năm trọng điểm của năm thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của Đảng đã đề ra trong  kỳ Đại Hội Đảng toàn quốc, cho nên giá đất tại thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 cũng như giá đất nền của cả nước nói chung và đất nền thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sẽ tăng cao so với các năm trước đây.

Thị trường đất nền Tp HCM sẽ là một năm đầy sôi động

Các chuyên gia đã nhận định chung về thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 rất “sôi động” vì thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn của Việt Nam là đầu tàu của nền kinh tế của Việt Nam, vì thế nhà nước cũng như Đảng có sự quan tâm về giá hay thị trường đất nền rất lớn, ưu tiên phát triển.

Số lượng khách hàng mua đất bền sẽ tăng mạnh

Qua thực tế đã cho thấy nhận định của các chuyên gia về thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 là đúng. Ở một công ty bất  động sản ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết có rất nhiều khách hàng tìm đến và hỏi mua đất nền, số lượng đất nền bán ra ngày càng nhiều, giá tăng lên so với cùng kỳ năm ngoài là 20-30% đây là con số đánh dấu cho sự khởi sắc. Không những thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh mà còn ở ngoại thành, các khu vực xung quanh thành phố Hồ Chí Minh như Long An, Bình Dương…cũng có sự tăng mạnh về giá cũng như số lượng khách hàng mua.


Trên đây là một số nhận định riêng của cá nhân chuyên gia BDS Nguyễn Phạm Quốc Ảnh, đã đánh giá về tình hình chung về thị trường đất nền thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, cụ thể trước mắt thị trường này sẽ rất “sôi động” và tạo ra sự phát triển của nền kinh tế của thành phố, khu vực xung quanh cũng như cả nước.

Nguyễn Phạm Quốc Ảnh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
mioto
Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast
hsbc