vinfast

Những lý do tại sao nên áp dụng kênh bán hàng online trên trang cá nhân ( Facebook profile )

 


SO SÁNH GIỮA 2 KÊNH FANPAGE VS PROFILE ĐỂ BÁN HÀNG (GÓC ĐỘ CÁ NHÂN)

So sánh giữa 2 kênh Fanpage vs Profile để bán hàng (góc độ cá nhân)

Ae đang kinh doanh thì chắc cũng biết rằng việc marketing đến KH tiềm năng của mình một lần thôi chưa đủ, mà cần phải remarketing nhiều lần KH mới dần HIỂU sản phẩm-> NHỚ thương hiệu ->TIN tưởng sản phẩm và -> quyết định MUA nó.

Bản thân mình trước giờ bán hàng cũng thế, việc đã kết nối KH tiềm năng trên profile là một chuyện, nhưng để KH quyết định mua sản phẩm thì có khi đến status thứ vài chục KH mới quyết định mua.

Tương tự là kênh marketing qua fanpage, nếu như chạy ads để tiếp cận thì tương tự ae cũng phải xuất hiện nhiều lần đến khách hàng tiềm năng của mình, lúc này chi phí cũng sẽ khá tốn kém mới đạt được kết quả cao. (trừ các mặt hàng tiêu dùng phổ biến thì có thể chạy ads một lần vẫn có thể ra hàng nghìn đơn, còn lại nhiều ngành nghề khác sẽ rất khó làm được việc này)

============
Mình sẽ làm phép so sánh về chi phí cho ae thấy nhé!
Giả sử như lĩnh vực mình đang làm, để target đối tượng là những người đang kinh doanh online, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tệp user này bị target rất nhiều nên sẽ khá khó khăn để họ quyết định #comment mua hàng, giá mỗi lượt tiếp cận cũng khá cao.

-Kênh chạy ads trên fanpage: thông thường mình chạy ads để tiếp cận khoảng 100.000 đối tượng cũng phải mất 3-5tr (chạy video sẽ rẻ hơn), ví dụ phải chạy ads remarketing đến đối tượng này 10lần thì mình cũng tốn không dưới 30tr chi phí chạy ads (góc độ mình thấy thì số tiền này vẫn còn khá rẻ, vì mình cũng chỉ cần target nhai nát tệp 100.000 KH thực sự tiềm năng đó thôi). Nhưng sau quá trình chạy ads này, mình thấy ấn tượng thương hiệu hay NIỀM TIN tạo được với KH cũng không quá cao, khiến tỷ lệ chuyển đổi rất thấp.
-Kênh bán hàng trên profile: để kết nối được tệp 100.000 khách hàng tiềm năng này cũng khá nan giãi, cần 2-3 nhân sự có kỹ năng tốt để làm được việc này trong thời gian 1tháng. (với mình thì chi phí khi cho nhân sự design, set ads, chăm sóc tư vấn trên page,… thì cũng tương được với chi phí phát triển profile và chăm sóc nó, dó đó mình sẽ không + chi phí trả lương vào thay vì chạy ads). Với kênh này thì mình dễ dàng tiếp cận KH hàng chục lần mỗi tháng, tha hồ mở rộng ra các kênh group, invite sự kiện, fanpage,… Ấn tượng hay sự tương tác cũng thực sự cao hơn nhiều so với fanpage, và kết quả cũng thế.

Tóm lại, mình nhận thấy rằng với một số mặt hàng dân dụng, thì việc chạy ads 1-2 lần để bán hàng sẽ mang lại hiệu quả. Nhưng với các sản phẩm khó thuyết phục và tạo niềm tin với KH, thì nên chọn kênh profile hoặc cả 2 kênh để làm. (Mình chọn cả 2 kênh và đang rút ra được bài học sau những đồng “tiền ngu” từ ads).

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
mioto
Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast
hsbc