vinfast

Những khó khăn trong nghề môi giới bất động sản

 Có đam mê ắt sẽ thành công,  nhưng muốn thành công thì không một ai không tránh khỏi những thất bại? những Khó khăn trong nghề môi giới BDS mà chúng ta phải thường xuyên đối mặt là gì? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của những doanh nhân thành đạt nhất trong lĩnh vực này.


Những khó khăn trong nghề môi giới BDS

Wang Jianlin, Lee Shau Kee, Michael Otto, Donald Bren hay David Lichtenstein là những doanh nhân ấn tượng nhất trong lĩnh vực môi giới bất động sản.  Bạn cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ họ và tự hỏi tại sao may mắn lại đến với những người này mà lại bỏ qua bạn.

Nhưng có một điều bạn không hề biết rằng, để có được những thành tựu to lớn của hiện đại, họ đã trải qua hàng trăm ngàn hoặc thậm chí không thể đếm được những khó khăn, chông gai và thử thách. Bạn có niềm đam mê, bạn trang bị đầy đủ kiến thức nhưng bạn cũng cần định hình trước những thách thức Khó khăn trong nghề môi giới BDS nào mà mình sẽ phải trải qua trong suốt hành trình để đến đích thành công.

Trải qua hết những khó khăn trong nghề môi giới BDS chính là thành công

Bà Chan Laiwa - Chủ tịch Công ty bất động sản Fu Wah International Group, là một trong những nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới trong lĩnh vực bất động sản với 5,6 tỷ USD. Bà sinh ra trong một gia đình nghèo khó và phải bỏ học để đi làm.

Với số tiền tiết kiệm được bà đầu tư vào một địa ốc, và sự khó khăn trong việc lên xuống của thị trường bất động sản càng khiến bà càng quý trọng đồng tiền mình bỏ ra, vì thế mà sự cố gắng của bà đã được đền đáp khi đã bước qua 2/3 chặng đường của cuộc đời.

Không đầu hàng trước khó khăn trong nghề môi giới BDS  là điều kiện để họ thành công

Kwanchai Yingchareonthawornchai - một triệu phú bất động sản ở Thái Lan và con đường đầu tư bất động sản của anh bắt đầu từ con số 0. Chứng kiến cha mẹ phải cực khổ trong những năm tháng tuổi thơ, anh quyết định phải làm một công việc gì đó để kiếm thật nhiều tiền và thay đổi số phận của mình.

Và bạn biết năm 14 tuổi, anh đã bắt đầu đọc những cuốn sách chia sẻ bí quyết thành công và chặng đường khó khăn anh đi qua không hề ngắn, hiện tại anh đã trở thành doanh nhân ở tuổi 29.

Để trở nên thành công hãy biết chấp nhận khó khăn trong nghề môi giới BDS

Nhân viên môi giới bất động sản có thể kiếm tới hàng chục triệu tới trăm triệu mỗi tháng. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thu được khoản lời lớn như vậy, nguyên nhân một phần do những khó khăn của nghề vẫn luôn thường trực và làm họ chùn chân lúng túng, thậm chí là phải bỏ cuộc. Vậy những khó khăn trong nghề môi giới BDS mà chúng ta phải đương đầu với nghề này là gì?

Vấn đề khó khăn trong nghề môi giới BDS đầu tiên tìm kiếm và tiếp cận khách hàng

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng là điều rất quan trọng trong nghề môi giới bất động sản. Nếu không trang bị đầy đủ các kỹ năng về marketing, kỹ năng giao tiếp và xử lý vấn đề thì sẽ bất lợi cho việc tìm kiếm, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.  

Điều này dẫn đến rất nhiều trường hợp bỏ cuộc giữa chừng vì nản chí và mất động lực để cố gắng. Vậy nên sáng tạo, chăm chỉ và kiên nhẫn là tố chất cần có của một chuyên gia môi giới.

Vấn đề khó khăn trong nghề môi giới BDS khi kiến thức và kỹ năng chưa đủ

Sự thiếu hụt về mặt kiến thức và kỹ năng là trở ngại lớn nhất khiến nhân viên không tìm thấy khách hàng hoặc khiến họ mất khách. Bạn có một dự án hot và có rất nhiều nhà đầu tư dám “ném tiền” vào dự án của bạn nếu như sự thuyết phục của bạn làm họ tin vào quyết định của mình.  Ngược lại, khi kiến thức và kỹ năng khá yếu, mặc dù tiền sắp trao tay những khách hàng sẽ có sự đắn đo, phân vân, nửa tin nửa ngờ và đưa ra quyết định không đầu tư nữa hoặc tìm một nhà đầu tư khác thuyết phục họ tốt hơn.

Vấn đề khó khăn trong nghề môi giới BDS trong việc không nắm được nhu cầu của khách hàng

Đây là vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải. Bạn cần phải thực hiện được mục tiêu “không bán những gì mình có mà bán những gì khách hàng cần”. Việc trình bày lan man, dài dòng về sản phẩm mà không hiểu khách hàng muốn gì sẽ dễ khiến việc môi giới rơi vào cảnh thất bại giữa chừng, khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm không phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và quyết định không đầu tư.

Vấn đề khó khăn trong nghề môi giới BDS là khó khăn về sản phẩm

Bất động sản là thị trường không ổn định, có thể thời điểm này giá dự án tăng vọt cao như giá vàng nhưng chỉ một thời gian sau đó lại trở thành dự án chết là điều bình thường. Bởi vậy với mỗi dự án, bạn cần có cái nhìn tổng diện về tiềm năng tương lai cũng như khả năng phát triển của nó là gì và hơn hết, bạn cần có niềm tin tuyệt đối vào sản phẩm mình đang bán.

Bên cạnh đó ta còn gặp những khó khăn trong nghề môi giới BDS khác nữa

Những khó khăn về tài chính, về các chiêu trò PR,  khó khăn về các mối quan hệ và đối tác cũng là những vấn đề lớn mà các bạn phải hết sức lưu tâm.


Đừng nản chí hay bỏ cuộc hãy tìm cách khắc phục khó khăn trong nghề môi giới BDS

Nghề bất động sản là một nghề đang phát triển và đã không ít người đã gặt hái được thành công mỹ mãn. Nếu bạn đã và đang chuẩn bị bước vào con đường trở thành một chuyên gia môi giới bất động sản thì hãy nên xác định trước những khó khăn trong nghề môi giới BDS mà mình sẽ gặp phải cũng như giải pháp khắc phục,

Và quan trọng là bạn có dám và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn ấy cũng như lấy đó làm kinh nghiệm cho nền tảng của sự thành công hay không. Trải qua khó khăn trong nghề môi giới BDS chờ đợi chúng ta chính là quả ngọt thành công

Nguyễn Phạm Quốc Ảnh

Xem thêm:

Tình yêu đối với nghề bất động sản nhiều cay đắng nhưng cũng không ít ngọt bùi

Quyết tâm và nghị lực là điều không thể thiếu để trở thành một chuyên gia sàn giao dịch Bất động sản!

Con đường gian nan khởi nghiệp với nghề môi giới bất động sản


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
mioto
Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast
hsbc