vinfast

Những bí mật thú vị về nghề môi giới bất động sản không phải ai cũng biết

 

Chia sẻ những bí mật thú vị về nghề môi giới bất động sản cùng chuyên gia môi giới Nguyễn Phạm Quốc Ảnh

Những bí mật thú vị về nghề môi giới bất động sản không phải là những gì quá to tát, phải giấu đi thật kỹ không được phép cho ai biết, nó sẽ làm ảnh hưởng đến công việc hay sẽ làm mất đi bí kíp nào đó của nghề, mà chỉ đơn giản đó là những điều mà ít ai nghĩ đến những người làm nghề môi giới bất động sản gặp phải. Đó nhiều khi là những câu chuyện hay, những điều rất buồn cười, những vấn đề rối rắm phức tạp, những áp lực công việc, hoặc đôi khi đó cũng có thể là những thuận lợi, may mắn. Hôm nay, Nguyễn Phạm Quốc Ảnh sẽ cùng bạn vén bức màn bí mật đó để hiểu rõ hơn về nghề môi giới bất động sản nhé!


Nghề môi giới bất động sản

Không có giờ làm việc rõ ràng

Ai cũng có 8 tiếng làm việc mỗi ngày, họ cũng đến công ty 8 tiếng như ai kia, nhưng công việc của họ không bó gọn trong 8 tiếng đó, công việc của họ phụ thuộc vào thời gian của khách hàng, khách hàng rỗi lúc nào, họ phải phục vụ khách hàng vào lúc đó, bất kể sáng sớm hay tối khuya, bất kể giờ ăn hay giờ ngủ.

Điện thoại là vật bất ly thân

Mỗi lần điện thoại vang lên có thể là một lần khách hàng đang tìm đến mình, là một cơ hội để bán được sản phẩm nên các nhà môi giới không mong muốn gì hơn là có thể được nói chuyện và tư vấn cho khách hàng và càng mong hơn là nghe được tiếng chuông điện thoại của khách hàng gọi tới. Vì thế để lạc mất chiếc điện thoại ở đâu thì có lẽ đó là một cơn khủng hoảng thật sự đối với các nhà môi giới.

Vừa cần vừa bắt buộc phải bán được sản phẩm

Những nhà môi giới bất động sản không có những khoản tiền lương cố định hàng tháng, mà lương của họ chính là tiền hoa hồng từ những dự án, nhưng căn hộ mà cho cho thuê được hoặc bán được, số tiền hoa hồng này sẽ giúp họ trang trải được tiền sinh hoạt phí trong nhiều tháng liền nên họ cần và họ bắt buộc phải bán được sản phẩm nếu như muốn có cuộc sống tốt, và bán được nhiều sản phẩm thì sẽ giúp họ trở lên giàu có.

Theo sát tình hình thị trường

Luật nhà đất, luật buôn bán bất động sản có những thay đổi, thông tư nghị định hướng dẫn, rồi xu hướng nhà đất thay đổi chóng mặt, các dự án mới mọc lên như nấm, các vùng, khu vực mới nổi thu hút sự chú ý…. tất cả những điều này phải được các nhà môi giới nắm bắt và cập nhật nhanh chóng để không chỉ bị lỗi thời mà còn để tiên đoán những xu hướng sắp tới, nó có ý nghĩa rất lớn để giúp bán được sản phẩm.

Theo sát tình hình thị trường bất động sản

Được quan sát cũng như thay đổi tâm trạng cảm xúc liên tục

Mỗi ngày có thể họ gặp đến 4-5 khách hàng, người giận dữ, người vui vẻ, người lạnh lùng, người nghiêm khắc…. nói chung là mỗi người mỗi vẻ, mỗi ngày có thể tiếp xúc với đủ mọi cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố. Nhiều khi gặp vị khách khó chịu trong lòng buồn lắm, rồi vị khách sau lại cởi mở, thân thiện, cảm giác tự dưng vui vẻ. Cảm xúc của các nhà môi giới như một con tắc kè đổi màu vậy nhưng vẫn phải luôn cố gắng cho bản thân bình tĩnh, thân thiện, nhiệt tình. Đó mới chính là một nhà môi giới chuyên nghiệp.

Luôn căng thẳng với những quyết định vì chỉ cần một sai lầm nhỏ sẽ tạo ra hậu quả lớn

Những nhà môi giới không đơn giản chỉ là bán sao cho được nhiều sản phẩm, mà sản phẩm họ bán ra phải phù hợp và giải quyết được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Các khách hàng thường khá tin tưởng vào lời khuyên của họ, nên chỉ cần họ đưa ra một quyết định sai, một lời khuyên không đúng, không chỉ làm khách hàng bị vướng vào rắc rối mà nó còn đánh sụp uy tín của nhà môi giới.

Nói đúng thì là biết nhiều thủ thuật, nói vui thì là biết nhiều mánh khóe

Điều này phụ thuộc nhiều vào khả năng quan sát, sự tinh tế của các nhà môi giới. Một món quà nhỏ, một sự quan tâm đúng lúc, một câu nói ấn tượng… tất cả có thể làm cho khách hàng ấn tượng và tin tưởng họ và muốn tiếp xúc với họ nhiều hơn. Điều này giúp cho danh sách khách hàng của họ ngày càng nhiều hơn, thậm chí có thể có những khách hàng thân quen, nhưng khách hàng tri kỷ.



Tiền hoa hồng môi giới bất động sản

Sử dụng ngôn từ một cách đắt giá

Nếu như để ta nói về một ngôi nhà có khi mình chỉ nói ngôi nhà đó to, trang trí đẹp, view đẹp… nhưng với các nhà môi giới thì đó là: ngôi nhà rất quyến rũ, nội thất rất ấm cúng, cảnh quan thì sống động… những ngôn từ họ dùng có sự lôi cuốn khách hàng hơn, kích thích trí tò mò của khách hàng nhiều hơn.

Giá bán sản phẩm không phải là tùy hứng

Không phải vì tiền hoa hồng mà các nhà môi giới có thể tùy hứng chào giá sản phẩm, hay giao cao để rồi giảm giá như nhiều mặt hàng khác, mà giá bán ở đây phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thị trường, khu vực, kích thước, cảnh quan…

Những bí mật thú vị về nghề môi giới bất động sản cho ta thấy rõ hơn, là một nhà môi giới bất động sản không phải là một điều đơn giản, nhưng nó thật sự là một công việc mang lại nhiều cơ hội, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc và mang lại nhiều mối quan hệ. Thật sự là một công việc đáng để quan tâm và theo đuổi.

Nguyễn Phạm Quốc Ảnh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
mioto
Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast
hsbc