vinfast

LÀM SAO ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN?

 


Thị trường bất động sản nóng lên cùng với số lượng giao dịch tăng vọt mang lại cơ hội lớn cho nghề môi giới bất động sản. Một thống kê chưa chính thức riêng tại Hà Nội có tới khoảng 20.000 người đang làm nghề môi giới nhà đất. Nếu tính cả số lượng CTV Part Time thì con số sẽ là khổng lồ. Song bất động sản là 1 nghề khó nếu không muốn nói là rất khó đặc biệt với những người mới. Làm sao để thành công với nghề môi giới bất động sản? Đây là những kinh nghiệm của tôi trong gần 4 năm gắn bó với nghề muốn chia sẻ với các bạn! Hy vọng sẽ giúp các bạn mới dễ dàng bắt đầu với nghề môi giới hơn:

Đầu tiên, Xác định được “tâm thế” trước khi bắt đầu với nghề môi giới bất động sản. Tâm thế là gì? Là tâm trạng và tư thế thể hiện ra trước một việc gì (nói khái quát) tâm thế của một người chiến thắng có tâm thế dự phòng. Như vậy, với nghề bất động sản trước khi bắt đầu các bạn hãy bỏ qua hết những gì thuộc về quá khứ, về công việc cũ của mình, bỏ lại những thành công hay thất bại cũ xác định 1 thâm thế mới hoàn toàn. Hãy xác định cho mình 1 tâm trạng tự tin, dồi dào năng lượng và sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn và thử thách sắp tới trong nghề môi giới. Hãy cho mình 1 tâm thế của người chiến thắng, 1 người bắt buộc phải thành công với nghề bất động sản.

Đa số các bạn không làm được điều này, có nhiều lý do dẫn các bạn vào nghề môi giới như:

+ Mới ra trường chưa tìm được việc đúng chuyên môn thử làm với nghề môi giới xem sao.

+ Làm công việc kỹ thuật nhàm chán bỏ việc nhảy sang BĐS xem sao vì thấy thằng bạn làm BĐS nhiều tiền quá.

+ Kinh doanh thất bại không xin được việc gì thì thử sức với nghề môi giới.

+ Học đúng chuyên môn quản lý đất đai ra làm BĐS.

+ Làm bảo hiểm, ngân hàng không tốt nhảy qua làm BĐS…

Có rất nhiều nguyên nhân đưa các bạn đến với nghề môi giới nhà đất. Song đa số các bạn chưa xác định tâm thế ngay từ đầu với nghề này. Nếu các bạn xác định được tâm thế bắt buộc phải thành công với nghề BĐS, tâm thế sẵn sang vượt qua mọi khó khăn gian khổ thì các bạn đã nắm được 50% cơ hội làm giàu với nghề này rồi. Cái tâm thế làm thử xem sao, làm tạm 1 thời gian, làm để đợi xin việc chính thức, làm được thì được không được thì thôi thì tôi chắc chắn các bạn đã nắm phần thất bại trước khi bắt đầu rồi.

Thứ hai, các bạn hãy chọn cho mình 1 người anh, 1 người thầy đúng. Nếu chọn đúng các bạn đã nắm thêm 70% cơ hội thành công với nghề môi giới bất động sản rồi.

Một người thầy, 1 người đi trước sẽ giúp con đường bạn đi nó có lộ trình và tránh được những tổn thất không đáng có. Kinh nghiệm của người thầy đúng sẽ đưa bạn đi nhanh và xa hơn. Tin tôi đi bởi không có gì là dễ dàng. Hãy tìm cho mình 1 người huấn luyện đủ tâm và đủ tầm. Có thể là người leader trực tiếp, người trưởng phòng hay 1 người giám đốc kinh doanh nào đó. Người đó trước hết phải có kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm, có thành quả trong nghề bất động sản, sẵn sang chia sẻ hết cho 1 người mới và hơn hết phải là người có tâm huyết với nghề. Tôi không đánh giá cao những con số doanh số bán hàng bằng mọi giá. Những chiêu trò lật lọng, cạnh tranh bẩn, cắt máu, cướp khách của đối thủ…dù có giúp 1 vài người đó có doanh số cao hơn nhưng sau cùng họ vẫn mãi dừng lại như vậy mà thôi. Thành công của 1 người làm nghề môi giới nhà đất được đo đếm bằng mối quan hệ tốt mà họ có sau mấy năm đi làm chứ không phải bằng nhà lầu hay xe hơi.

> Đừng lãng phí thời gian và công sức cho người thầy sai bởi đó là lựa chọn của bạn và bạn phải chịu trách nhiệm cho quyết định của mình. Hoặc bạn có thể thay đổi mà.

Thứ ba, Thiết lập kế hoạch cho bản thân Các bạn hãy lập cho mình 1 kế hoạch chi tiết để thành công trong nghề môi giới bất động sản. Bám sát nó, có người lead, chịu khó chăm chỉ cày cuốc

>> Chắc chắn các bạn sẽ thành công!!!

+ Kế hoạch 1 ngày bạn sẽ làm những gì?

+ Kế hoạch 1 tuần bạn sẽ đạt được những gì, học được gì mới không, gặp được bao nhiêu khách…?

+ Kế hoạch 1 tháng ra sao?

+ Kế hoạch 1 năm như thế nào? ….

Cuối cùng, hãy nghĩ đến lý do bắt đầu trước khi muốn dừng lại. Thành công là không thể sao chép! Hãy dấn thân vào nghề BĐS bởi tuổi trẻ không bao giờ quay lại đâu!

+ TÍCH LUỸ TRAO DỒI KIẾN THỨC DỰ ÁN, THỊ TRƯỜNG:

+ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG + GẶP MẶT TÌM HIỂU NHU CẦU KHÁCH HÀNG

+ TƯ VẤN PHÂN TÍCH ƯU NHƯỢC CÁC PHƯƠNG ÁN BĐS

+ TÌM RA PHƯƠNG ÁN PHÙ HỢP NHẤT CHO KHÁCH HÀNG

+ ĐẶT CỌC HOÀN THÀNH GIAO DỊCH

+ CHĂM SÓC SAU BÁN HÀNG

Như vậy, nhìn vào 7 bước trên để các bạn thấy chốt sales không phải là bước quan trọng nhất mà chốt sales đơn giản chỉ là kết quả của cả 1 quá trình lâu dài. Nếu quá trình các bước trước đó các bạn làm tốt thì việc chốt sales là thừa thãi. Hầu hết khách hàng của tôi đều chủ động đặt vấn đề đặt cọc khi mọi giải pháp và phương án tôi đưa ra đã hợp lý. Các bạn hãy nhìn lại khách hàng của mình 1 chút. Đại đa số nếu không muốn nói là tất cả những khách hàng có nhu cầu mua bất động sản đặc biệt bất động sản cao cấp có giá trị trung bình từ 2 tỷ đến những căn biệt thự lên đến hàng triệu đô. Và họ đều là những người rất thành công trong mọi lĩnh vực như chính trị, kinh doanh, nhà khoa học, bác sỹ, giảng viên cao cấp…Với vốn sống và kinh nghiệm lâu năm các bạn đừng nghĩ là qua mặt được khách hàng. Những chiêu trò đơn giản như ép khách, thúc giục khách, tâm lý …chỉ làm các bạn mất điểm trước mặt khách hàng mà thôi. Có 5 điều mà tôi tâm đắc và đúc kết trong gần 4 năm làm trong nghề BĐS muốn nhắn nhủ với các bạn để có thể hoàn thành những giao dịch BĐS 1 cách thành công:

1. Hãy coi khách hàng là những người thân của mình.

2. Hãy đứng trên góc độ của khách hàng để tư vấn 1 cách khách quan nhất.

3. Hãy là người tư vấn chuyên nghiệp, có tâm và đủ tầm trong mọi hoàn cảnh

4. Hãy cho khách hàng cảm giác đáng tin cậy khi làm việc với sự chân thành.

5. Đừng chỉ nghĩ đến hoa hồng của mình. Cuối cùng hãy cống hiến và tạo giá trị.

Làm việc với sự cố gắng nỗ lực nhất với niềm tin lạc quan vào công việc và cuộc sống.

May mắn và sự tử tế sẽ là phần quà dành cho những bạn môi giới có tâm nhất!

Bán hàng đỉnh cao là bán hàng mà không bán hàng!

Chốt sales đỉnh cao là không cần chốt sales!!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
mioto
Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast
hsbc