vinfast

HubSpot là gì? Giải pháp marketing đắc lực cho doanh nghiệp

 

HubSpot là gì? Nếu như công ty bạn đang loay hoay tìm một giải pháp mới, một hướng đi mới nhằm xử lý vấn đề về khoản chi ads cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi người mua hàng thì đã đến lúc bạn phải cần dùng đến nền tảng HubSpot. Với sự chuyên nghiệp và bài bản đến từ những tài liệu, khoá học cùng sự hỗ trợ nhiệt tình trong mọi thời điểm, đây được xem là giải pháp có ích được nhiều công ty lớn trên thế giới dùng. Vậy HubSpot là gì? Tầm ảnh hưởng của HubSpot đến công ty “khủng khiếp” thế nào? Hãy theo dõi cùng ATPSoftware dưới bài viết này ngay!

1. Khái niệm HubSpot là gì?

HubSpot là một doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ, với công dụng chính là phát triển và bán hàng phần mềm phục vụ cho Marketing và kinh doanh. HubSpot cũng là tên của phần mềm (All In One Marketing) cung cấp đầy đủ các công cụ mà bạn cần để thực hiện một chiến dịch HubSpot CRM.

Hubspot hiện là 1 trong những đơn vị phân phối dịch vụ Marketing và CRM hàng đầu trên toàn cầu vào thời điểm hiện tại. Toàn bộ các sản phẩm/dịch vụ của Hubspot nhằm phân phối công cụ Social media marketing, quản lý nội dung, phân tích trang Website và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

Hubspot được xem là công ty đứng đầu trong việc ứng dụng mô hình Inbound Marketing vào quản lý kinh doanh và marketing của các doanh nghiệp. Hubspot có thể giải quyết được các về khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt phải như bài toán chi phí; tìm kiếm khách hành; xây dựng mối tương quan khách hàng.

2. Lợi ích của HubSpot là gì?

  • HubSpot CRM giúp việc tổ chức luôn dễ dàng: Xem tất cả các kênh mua bán của doanh nghiệp bạn trên một bảng điều khiển rõ ràng và trực quan nhất. Đồng thời Hubspot còn giúp cho bạn bố trí các giao dịch theo tên; số lượng; chủ sở hữu và giai đoạn với các bộ lọc tùy chỉnh có thể thao tác trong một thời gian ngắn.
  • Tự động đăng nhập hoạt động bán hàng: Hubspot giúp theo dõi tác động qua lại của khách hàng tự động mặc dù họ đang ở trên mạng xã hội. Bên cạnh đấy còn đồng hóa với gmail bằng việc dùng Hubspot sales và kiểm soát mọi cuộc gọi, email.
  • Xem tất cả mọi thứ về người có khả năng mua hàng tại một nơi: Mọi tương tác với khách hàng đều có thể được lưu giữ trong một dòng thời gian; đồng bộ hóa của phần mềm sẽ giúp bạn biết thông tin mà khách hàng tiềm năng đã tiêu thụ để bạn có thể cá nhân hóa phương pháp tiếp xúc của mình.

3. Chức năng của HubSpot là gì ?

  • Chuỗi được cá nhân hóa: Chia một danh sách email thành nhiều nhóm khác nhau; Có thể phân chia theo vị trí địa lý; độ tuổi; sở thích… Sau đó hãy soạn ra các mẫu mail không giống nhau và phân bổ tương ứng với từng nhóm email được chia. Trong đó Hubspot còn phân loại email và setup tự động gửi mail tới khách hàng tiềm năng theo lịch biểu.
  • Tạo và đo lường đạt kết quả tốt của từng mẫu email: Sau mỗi chiến dịch marketing; Hubspot sẽ theo dõi; tổng hợp và đo lường hiệu suất thu được từ các mail để giúp các marketer thuận tiện hơn trong việc đánh giá và lựa chọn mẫu mail tốt nhất.
  • Nhận báo cáo thời gian thực: Khi tiến hành gửi mail cho khách hàng tiềm năn; Hubspot sẽ tổng hợp và thống kê cho bạn hiệu quả chi tiết; kết quả mang lại được.. Từ đấy giúp những chiến lược tiếp thị ưu đãi tốt nhất.
  • Thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm: Đây cũng được coi là chức năng lợi thế của Hubspot; chỉ với một cú nhấp chuột bạn đã có thể liên lạc với người có khả năng mua hàng của bạn. Quan trọng là với những chức năng ghi âm cuộc gọi và tự động lưu lại trên dòng thời gian của người liên lạc.
  • Sắp xếp cuộc họp: Hubspot sẽ tránh tình trạng chồng chéo thời gian giữa các khách hàng; tính năng sắp đặt cuộc họp sẽ giúp ích cho bạn nhận được các liên kết và có thể chia sẻ đồng bộ hóa với lịch của bạn, cho phép khách hàng tiềm năng chọn thời gian thích hợp với mọi người.

4. HubSpot đã thực hiện Inbound Marketing bằng cách nào?

Quy trình thực hiện Inbound Marketing của HubSpot:



Bước 1: Khai thác thông tin khách hàng đang gặp phải

Hubspot sẽ phân phối thông tin giải đáp chuẩn xác cho các sai lầm mà khách hàng đang tìm kiếm. sử dụng seo đưa bài viết lên vị trí có thể thu hút sự chú ý của người dùng một cách tốt nhất.

Bước 2: Nghiên cứu nội dung và trao đổi qua lại với nhà sản xuất

Kèm sau một bài thông tin chất lượng thuyết phục được cho người sử dụng, Hubspot sẽ đáp ứng người dùng một cách khéo léo để họ cung cấp các thông tin căn bản như tên; mail doanh nghiệp đang làm việc; đặc điểm nhu cầu của người sử dụng. Ở bước này nội dung đóng nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Bước 3: Tác động qua lại, xây dựng niềm tin và giới thiệu sản phẩm

Tại đây Hubspot mang đến các sản phẩm có giá trị free, dùng thử, hoặc một khóa học.… để dễ dàng thu hút khách hàng một cách khéo léo thông qua những khóa học đó. Tại đây là lúc mà Hubspot kéo khách hàng đến gần hơn và chuẩn bị cho công đoạn thuyết phục mua hàng.

Bước 4: Biến thành người mua hàng

Một khi bạn tham gia khóa học đội ngũ Hubspot sẽ thường xuyên gửi cho bạn các email để cập nhật thông tin về từng lớp học mà bạn tham gia; Gồm có cả việc nhắc nhở bạn cố gắng đừng bỏ dở.

Với những giá trị mà Hubspot mang lại, có thể nói đây là một công cụ đáng mơ ước sở hữu của nhiều công ty. Tuy vậy tại nước ta, công cụ này chưa tiếp xúc được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi khoản chi của nó khá cao. Vì lẽ đó các doanh nghiệp hãy suy xét và sử dụng công cụ này một cách hợp lý nhất.

HubSpot có số lượng lớn các công cụ và khả năng làm ra sự khác biệt trong mọi bước của hành trình mua hàng. Các công cụ được chia thành các “Hubs”, bạn có thể mua riêng chúng, nhưng khi được kết hợp lại, chúng sẽ phối hợp với nhau để trao cho bạn một bộ công cụ đầy đủ và cực kỳ mãnh liệt.

1.1. HubSpot Marketing Hub

Gồm có toàn bộ các công cụ bạn cần để chạy một chiến dịch digital marketing thu hút sự chú ý và làm hài lòng cả người có khả năng mua hàng và người mua hàng hiện tại.

Nó sẽ giúp bạn tạo ra những thông tin lôi cuốn, đưa nó đến trước những đối tượng mục tiêu thích hợp và chuyển đổi khách truy cập thành người có khả năng mua hàng cũng giống như người có khả năng mua hàng thành khách hàng.

Có gì trong HubSpot Marketing Hub?

  • Landing pages
  • Email
  • Blog
  • Social Media
  • SEO
  • Marketing automation 
  • Analytics 

1.2. HubSpot CRM

Là công cụ quản trị mối tương quan người mua hàng (CRM), nó giúp bạn bố trí và theo dõi người có khả năng mua hàng cũng giống như người mua hàng của mình. Công cụ miễn phí này giúp bạn không hẳn phải sử dụng spreadsheet để bố trí liên lạc của mình.

Bạn có thể làm gì với HubSpot CRM?

  • Thông tin liên hệ người dùng
  • Theo dõi hoạt động
  • Pipeline visibility
  • Khả năng đồng bộ hóa với Gmail và Outlook
  • Chat realtime với khách hàng và khách hàng tiềm năng

1.3. HubSpot Sales Hub 

Quản lý, liên hệ và theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn với HubSpot Sales Hub. khả năng hiển thị nhiều hơn, nhóm bán hàng của bạn được trao quyền để tương tác với khách hàng mà không mất nhiều thời gian nhập dữ liệu hoặc viết lại cùng một mail.

Những tính năng nào có mặt trong HubSpot Sales Hub?

  • Email templates
  • Gọi miễn phí
  • Email sequences
  • Lên lịch họp
  • Pipeline tracking

1.4. HubSpot Service Hub

Phần mềm dịch vụ khách hàng từ HubSpot giúp cho bạn dễ dàng kết nối với người mua hàng và quản lý các mối quan hệ đó. Bởi vì khi người mua hàng của bạn hài lòng, bạn cũng vậy, chèn vào đó nó còn giúp cho bạn phát triển công ty của mình.

HubSpot Service Hub bao gồm những gì?

  • Phản hồi của khách hàng
  • Support ticket
  • Live chat
  • Kiến thức cơ bản
  • Báo cáo và các mục tiêu
  • Chat bot

Nhưng cần lưu ý rằng vì mỗi Hub có một vài gói đăng ký khác nhau để lựa chọn, một số tính năng có thể không khả dụng các gói thấp.

2. Ví dụ cụ thể về cách Hubspot làm việc

Sally là một người có khả năng mua hàng cho công ty của bạn và hãy xem HubSpot gây ảnh hưởng đến quá trình mua hàng của cô ấy như thế nào:

  1. Sally tìm thấy các bài đăng trên blog mà bạn đã viết về một chủ đề thông qua Google Search. (Marketing Hub)
  2. Cô ấy muốn biết thêm nên đăng ký nhận mail của bạn. (Marketing Hub)
  3. HubSpot theo dõi tất cả các hoạt động của Sally trên website của bạn. (CRM)
  4. Bạn gửi email hữu ích cho cô ấy với nhiều thông tin hơn. (Marketing Hub)
  5. Đội ngũ bán hàng của bạn nhận được thông tin về Sally như một khách hàng tiềm năng. (CRM)
  6. Đội ngũ bán hàng của bạn tiếp cận với Sally qua điện thoại và email. (Marketing Hub)
  7. Sally muốn thử tìm hiểu thêm về công ty và sản phẩm của bạn. (Marketing Hub)
  8. Cô ấy mua hàng. (Marketing Hub)
  9. Sally có một vài câu hỏi về việc mua hàng của cô ấy và cách nó hoạt động. (Service Hub)
  10. Cô ấy nhìn vào thông tin trên website và sau đó trò chuyện với nhóm Hỗ trợ của bạn. (Service Hub)
  11. Cô ấy có một trải nghiệm tuyệt vời với công ty của bạn và quyết định chia sẻ nó.
  12. Bạn bè của cô ấy thấy hấp dẫn và ghé thăm website của bạn để mua hàng.

Thay vì sử dụng các phương thức bán hàng truyền thống để chủ động theo đuổi người mua hàng của bạn, inbound marketing lôi cuốn người mua hàng và phân phối giá trị cho họ, Điều này cuối cùng đẩy mạnh doanh số. tất cả các hành động của người dùng được theo dõi trên HubSpot, giúp team của bạn biết khi nào và làm sao để theo đuổi đối tượng mục tiêu đó.

3. Ưu điểm của Hubspot là gì?

3.1. Mọi thứ đều ở cùng một nơi

Nếu như bạn theo dõi người mua hàng của mình trong spreadsheet hoặc dùng các công cụ khác nhau cho các nhóm tiếp thị và bán hàng của mình thì thật rườm rà và khó khăn.

Trong khi Hubspot cung cấp mọi thứ cho bạn dưới một hình thái thống nhất hơn, dễ dàng và dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng nó để viết blog, theo dõi hoạt động của người mua hàng và gửi email định kỳ hàng tháng. Nó thống nhất cách thực hiện công việc của team bạn và mọi thứ đều tập trung ở một địa điểm dễ dàng tìm thấy.

3.2. Dễ dàng theo dõi và đo lường thành công

Một trong những điều tuyệt vời về HubSpot là dữ liệu mà bạn nhận được. Gâdn đây họ đã nâng cấp các báo cáo của mình để giúp thông tin dễ dàng theo dõi hơn. Tất cả mọi thứ đều có thể đo lường được và HubSpot giúp bạn đơn giản điều hướng và tìm kiếm thông tin mấu chốt với bạn. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các báo cáo của mình hoặc tạo một dashboard để sẻ chia với toàn công ty.

4. Làm sao để biết HubSpot có phù hợp với bạn không

HubSpot sẽ là công cụ phù hợp với bạn nếu:

  • Bạn muốn đầu tư vào việc thu hút và làm hài lòng khách hàng.
  • Bạn muốn mang lại cho đội ngũ kinh doanh của mình những khách hàng tiềm năng.
  • Bạn muốn quản lý hiệu quả khách hàng tiềm năng và khách hàng.
  • Bạn muốn có một công cụ để hợp nhất các nhóm tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ.
  • Bạn muốn phân tích và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
mioto
Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast
hsbc